Miến xào cua bể bổ dưỡng

Miến dong Hoàng Nguyên tự hào góp mặt là một thực phẩm sạch, an toàn, đáp ứng mọi tiêu chuẩn khắt để có mặt trong căn bếp của các chị, em nội trợ khó tính nhất

Miến là thực phẩm thanh đạm, rất tốt cho sức khỏe các thành viên gia đình, có thể chế biến được đa dạng các món ăn giàu dinh dưỡng, thơm ngon. Món Miến xào cua bể tuy cần sự cầu kỳ trong chế biến với đa dạng nguyên liệu nhưng sẽ khiến các thành viên gia đình trầm trồ, thích mê.

Để món miến xào cua bể thành công, yếu tố chọn nguyên liệu chính vô cùng quan trọng. Người nội trợ phải chọn được cua bể ngon, chắc thịt và phải chọn được miến dong sạch, an toàn với sơi dai giòn. Miến dong Hoàng Nguyên tự hào góp mặt là một thực phẩm sạch, an toàn, đáp ứng mọi tiêu chuẩn khắt để có mặt trong căn bếp của các chị, em nội trợ khó tính nhất, làm nên thành công cho những bữa ăn dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe.

Chuẩn bị nguyên liệu

Cua bể: 1 con 500gram

Miến dong Hoàng Nguyên: 100gram

Mộc nhĩ: 2 tai

Cà rốt: 1 củ

Hành, tỏi khô, rau mùi, hành lá

Gia vị muối, tiêu, hạt nêm, dầu ăn, màu điều.

Cách làm

Cua biển sơ chế sạch, hấp chín tới và gỡ lấy thịt

Mộc nhĩ ngâm nở, rửa sạch, thái sợi chỉ

Cà rốt gọt vỏ, nạo sợi

Miến rửa sạch, ngâm nước lạnh 5-7 phút cho mềm, cắt ngắn chừng 5-7cm, ướp miến với 1 thìa dầu điều, tộn đều để tạo màu cho miến màu vàng đẹp và giúp sợi miến tơi ngon.

Hành, tỏi khô bóc bỏ, băm nhỏ, hành lá, rau mùi rửa sạch, để ráo, cắt khúc.

Bắc chảo dầu nóng, cho hành tỏi vào phi thơm, cho 1/2 số dầu phi thơm hành tỏi ra bát riêng. Chảo còn lại cho thịt cua bể vào xào săn, thêm nước mắm, hạt tiêu cho ngấm thơm, xúc ra đĩa riêng.

Dùng chảo vừa xào cua, cho mộc nhĩ vào đảo đều, săn rồi cho tiếp cà rốt vào xào và nêm gia vị, hật nêm cho ngấm và cho ra đĩa.

Cho dầu phi hành tỏi ở bát riêng vào chảo, cho miền vào xào đều cho chín sắn, thêm chút gia vị, hạt nêm, có thể thêm chút nước cho miến chín đều săn lại thì cho thịt cua, mộc nhĩ, cà rốt và hành lá cắt khúc vào đảo đều, nhanh tay. Nêm nếm gia vị vừa ăn, đảo xóc mạnh tya cho miến tơi đều cùng các loại cua và rau gia vị. tất cả đã quện thì cho ra đĩa, rắc tiêu và rau mùi lên. Thưởng thức nóng.

Món miến dong Hoàng Nguyên xào cua bể thơm ngon, giàu dinh dưỡng, giàu canxi, tốt cho sức khỏe mọi thành viên gia đình. Từng sợi miến dai giòn, ngậy ngọt vị thịt cua và các loại rau gia vị sẽ kích thích vị giác, ăn hoài không ngán.

Tin Tức Liên Quan

Sản Phẩm Hot Nhất

Sản Phẩm Bán Chạy