Slot Depo 5
Miendonghoangnguyen.com : Cách nấu món canh măng miến thơm ngon ngày Tết!

Cách nấu món canh măng miến thơm ngon ngày Tết!

Hãy cùng miến dong Hoàng Nguyên nhắc nhớ lại các bước làm món canh măng miến để trở thành người nội trợ khéo léo.

Trong những ngày Tết, nhiều món ăn đã trở thành truyền thống không thể thiểu, trong đó bát canh măng miến chính là món không thể thiếu trong mâm cơm của mọi gia đình.

Cứ vào dịp cuối năm là nhà nhàn, người người đổ xô đi chọn những món đồ khô tích trữ nấu trong những ngày Tết. Trong đó, măng, miến, mộc nhĩ, nấm hương là những thực phẩm không thêt thiếu. Bát canh măng miến ngày Tết mang đến một cái Tết tròn vị với đầy đủ hương vị cổ truyền. Hãy cùng miến dong Hoàng Nguyên nhắc nhớ lại các bước làm món canh măng miến để trở thành người nội trợ khéo léo.

Chuẩn bị nguyên liệu

Chuẩn bị nguyên liệu chế biến món canh măng miến cho khoảng 3-4 người ăn. Tùy thuộc sở thích mỗi gia đình có thể chọn nấu canh măng miến với sườn hoặc với ngan.

Chọn 500gram sườn hoặc nửa con ngan.

Miến dong Hoàng Nguyên cổ truyền: 200gram.

Măng khô khoảng 100-150gram

Mộc nhĩ, nấm hương: khoảng 50gram mỗi loại.

Muối, mắm, bột ngọt, hạt tiêu, hành lá, mùi, ngò...

Cách chế biến món canh măng miến

Bước 1: Tiến hành sơ chế các nguyên liệu làm món canh măng miến

Sườn hoặc ngan chặt thành miến nhỏ khoảng 2 đốt ngón tay, vừa ăn.

Măng khô cần ngâm trước vài hôm và luộc vài nước cho măng mềm, nước trong. Sau đó có thể tước măng thành sợi nhỏ hoặc cắt miếng tùy loại măng và tùy sở thích của người ăn.

Miến rửa sạch và ngâm chút cho mềm.

Mộc nhĩ, nấm hương ngâm cho mềm và rửa sạch rồi thái sợi.

Hành, rau mùi rửa sạch thái nhỏ.

Bước 2: Tiến hành chế biến món canh măng miến

Dùng nối nấu canh măng, cho dầu vào nồi và cho hành vào phi thơm, sau đó đổ sườn hoặc ngan vào đảo đều cho săn thịt, thơm, cho chút gia vị vào.

Sau đó cho nước vừa phải vào nồi và cho nhỏ lửa rồi ninh nhừ.

Sử dụng chảo cho dầu vào và cho hành khô vào phi thơm, sau đó cho măng đã cắt, thái vào sào săn, cho mộc nhĩ nấm hương vào đảo đều và thêm một chút gia vị, đảo tất cả cho săn lại.

Sau đó đổ tất cả chảo đã xào cùng nhau vào nồi nước sườn hoặc ngan đang đun sôi, thêm gia vị, mắm, bột nêm vừa ăn và để cho đến khi măng mềm thì tắt bếp.

Khi nào muốn ăn, cho miến đã rửa sạch để ráo vào nồi và đun khoảng 2-3 phút thì tắt bếp và múc ra bát, rắc hành, mùi đã thái nhỏ lên trên bát và cả gia đình cùng thưởng thức món canh măng miến nóng hổi thơm ngon.

Nồi canh măng miến đã hoàn thành thật nhanh chóng và đơn giản.

Lưu ý trong chế biến món canh măng miến:

Lúc nào ăn mới đun sôi lại nước dùng và măng rồi cho miến vào, không để lâu miến sẽ nát không ngon.

Khi ninh sườn hay ngan, nhớ vợt hết bọt để nước trong và thơm ngon hơn.

Món canh măng miến sẽ nóng hổi với sườn hoặc ngan nhừ mềm, măng miến dai giòn, nước dùng ngọt thơm. Những ngày Tết se lạnh, cả gia đình quây quần thưởng thức món canh măng miến sẽ thật tuyệt vời.

Nhớ đừng quên lựa chọn miến dong Hoàng Nguyên cổ truyền để làm nên thành công cho món canh măng miến nhờ những sợi miến dai giòn, thơm ngon.

Chúc các chị em nội trợ thành công và miến dong Hoàng Nguyên sẽ đồng hành mang đến “hạnh phúc trong từng bữa ăn” cho mọi gia đình!

Tin Tức Liên Quan

Sản Phẩm Hot Nhất

Sản Phẩm Bán Chạy