Cách chế biến bún khô thành bún lá đơn giản, thơm ngon

Bún khô Hoàng Nguyên xin xhia sẻ với chị em cách làm đơn giản, nhanh chóng.

Bún khô đang trở thành thực phẩm phổ biến trong gia đình hiện nay. Bún khô chế biến được thành nhiều món xào, nấu thông dụng. Và đặc biệt nếu muốn thưởng thức món bún đậu thơm ngon như ngoài hàng thì cần chế biến bún khô thành bún lá. Bún khô Hoàng Nguyên xin xhia sẻ với chị em cách làm đơn giản, nhanh chóng.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

Bún khô: 1 gói hoặc nhiều hay ít hơn tùy số lượng thành viên gia đình.

Nước luộc bún

Rổ hoặc giá để vớt bún

Thực hiện

Đặt một nồi nước đun sôi. Nên đun nồi nước lớn để bún sẽ nở đều và thơm ngon hơn. Không nên tiết kiệm nước luộc bún ít.

Nước sôi đều, cho bún vào vào sôi liu riu nhỏ lửa chừng 5-10 phút (tùy sợi bún khi rửa và ngâm). Nếm bún thấy mềm là đạt tiêu chuẩn.

Bún luộc xong sẽ trơn và mềm, rất dễ để tạo hình.

Tiến hành tạo hình thành bún lá

Cách 1: Lấy một số sợi bún, cuộn tròn quanh 3 ngón tay giữa, cuốn lỏng và thả ra là có một nắm bún tròn trong tay. Điều chỉnh nắm bún dày, mỏng tùy ý. Nếu mỏng thì bún nhanh ráo.

Để nắm bún cuộn xong vào rổ cho ráo, để chừng khoảng 3 giờ là hoàn thành món bún lá thơm ngon.

Cách 2: Lấy một số sợi bún và cuộc gập đi gập lại 3-4 lần và dải đều, dày mỏng tùy ý. Sau đó để vào rổ và chờ khi chúng khô, dính lại là đạt.

Lưu ý: làm bún lá không mất nhiều thời gian thực hiện nhưng phải chờ ráo bún mới kết dính. Do đó cần có kế hoạch và để bún ráo thời gian càng lâu, càng đạt tiêu chuẩn. Tuy nhiên cũng tùy điều kiện thực hiện đúng thời điểm thời tiết thuận lợi, luộc bún đúng độ. Chỉ cần làm một hai lần là sẽ thành thạo và căn chuẩn giờ. Tuy nhiên ít nhất cần 3 giờ để bún lá khô, giòn.

Bún khô Hoàng Nguyên chúc các chị em nội trợ thực hiện thành công để có được món bún đậu mắm tôm thơm ngon, an toàn cho cả nhà.

Tin Tức Liên Quan

Sản Phẩm Hot Nhất

Sản Phẩm Bán Chạy